Cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy

bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài

Bạn có biết cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng cách chưa? Bài trí bàn thờ đúng cách sẽ mang đến may mắn, tài lộc, hóa giải những rủi ro cho gia chủ. 

Trong văn hóa người Việt, bàn thờ Ông Địa Thần Tài không thể thiếu với người làm ăn kinh doanh. Thờ Ông Địa Thần Tài sẽ mang đến tài lộc, may mắn, mang nguồn năng lượng thúc đẩy việc kinh doanh thêm thuận lợi.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy. Dưới đây, Nhang Chính Hãng sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết vấn đề này.

Hướng dẫn chi tiết cách bài trí bàn thờ Ông Địa, Thần Tài đúng phong thủy, hút tài lộc

Hướng dẫn chi tiết cách bài trí bàn thờ Ông Địa, Thần Tài đúng phong thủy, hút tài lộc

Ý nghĩa của việc bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài

Thần Tài là vị thần cai quản những việc liên quan đến tiền bạc, của cải của gia đình. Còn Ông Địa, hay Thổ Địa, chính là vị thần hộ mệnh cai quản đất đai, vị thần của xóm làng, chuyên cai quản vùng trời, vùng đất cố định, phù hộ con người, đem lại cuộc sống ấm no, mùa màng bội thu, hạnh phúc cho mọi gia đình. 

Chính vì vậy, người Việt có phong tục thờ Ông Địa Thần Tài trong nhà. Đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh. Mong muốn của việc thờ cúng này chính là có được cuộc sống sung túc, tiền bạc dư dả, hạnh phúc ấm no đời đời. 

Ngày vía Thần Tài sẽ là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Vào ngày này, người ta thường bày lễ cúng lớn cho Ông Địa Thần Tài, cầu xin một năm bình an, may mắn, tài lộc dồi dào. 

Thần Tài và Ông Địa thường được bày chung trên một bàn thờ, chung một bát hương. Chính vì vậy, cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy rất quan trọng. Bài trí đúng cách không chỉ thể hiện sự tôn trọng với các vị thần đang thờ. Nó còn giúp gia chủ chiêu tài, hút lộc, có được cuộc sống tiền tài như ước nguyện, đời sống gia đình no đủ, thuận hòa.

Người Việt thờ Ông Địa, ông Thần Tài để cầu tài lộc, giúp đỡ chuyện tiền bạc, mong gia đình hạnh phúc an yên

Người Việt thờ Ông Địa, ông Thần Tài để cầu tài lộc, giúp đỡ chuyện tiền bạc, mong gia đình hạnh phúc an yên

Những vật phẩm nào cần có khi bài trí bàn thờ Ông Địa?

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài đúng cách không thể thiếu các vật phẩm thờ cúng. Vật phẩm càng đầy đủ thì việc thờ cúng càng trang trọng. Trong bài trí bàn thờ Ông Địa cơ bản sẽ có những vật phẩm sau:

Bàn thờ

Bàn thờ được chọn mua tùy thuộc vào không gian gia đình. Khi chọn bàn thờ to đẹp, việc trang trí cũng dễ dàng hơn.

Mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa sang trọng, cao cấp

Tượng Thần Tài, Thổ Địa

Nên chọn tượng có kích thước phù hợp với bàn thờ. 

Bài vị

Bài vị là vật phẩm không thể thiếu trong bàn thờ Thổ Địa Thần Tài. Bài vị giúp không gian thờ cúng thêm sang trọng, nhiều gia chủ còn chọn bài vị được mạ vàng 24k.

Bài vị được đặt sau lưng Thần Tài Thổ Địa, là vật phẩm không thể thiếu trong bài trí bàn thờ Thần Tài

Bài vị được đặt sau lưng Thần Tài Thổ Địa, là vật phẩm không thể thiếu trong bài trí bàn thờ Thần Tài

Bộ đồ cúng

Gồm lư hương, áng 5 ly đựng nước, dĩa trái cây và bình hoa. Còn có 3 chung đựng gạo, muối, nước. Nên chọn các đồ thờ cúng phù hợp kích thước bàn thờ, để có thể đặt gọn gàng, tránh quá nhỏ sẽ trở nên lạc lõng, quá lớn sẽ không đủ không gian bài trí. 

Cóc thiềm thừ

Đây là cóc phong thủy, có ý nghĩa hóa hung thành cát. Ban ngày sẽ đặt cóc quay ra, ban đêm đặt quay vô. Sự hiện diện của con cóc này trên bàn thờ ông Địa sẽ giúp mang đến sự bình an, tài lộc cho gia chủ.

Cóc thiềm thừ hút tài lộc

Cóc thiềm thừ hút tài lộc

Tỳ hưu

Tỳ hưu là linh vật thích ăn châu báu. Do đó, việc đặt tỳ hưu trên bàn thờ Thần Tài sẽ giúp thu hút châu báu, của cải về cho gia chủ, giúp gia chủ ngày càng vượng tài, việc làm ăn ngày càng thuận buồm xuôi gió. 

Phật Di Lặc

Phật Di Lặc cũng là vật phẩm đặc biệt nên có trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa. Phật Di Lặc được tin là sẽ mang đến những điều tốt đẹp, những nguồn năng lượng tích cực cho gia đình. Hơn nữa, Phật cũng sẽ chế ngự những nguồn năng lượng xấu mà quyền năng Thần Tài, Thổ Địa không thể nào khắc chế được. 

Ngoài ra, tùy vùng miền hoặc tín ngưỡng từng gia đình, người ta còn có thể bày biện thêm tỏi. Tỏi có công dụng xua đuổi tà ma, giúp xua tan những ám khí, cho căn nhà tràn ngập phúc khí và những nguồn năng lượng lành. Hoặc có thêm bát nước rắc cánh hoa tươi, được xem là bổ sung sinh khí cho bàn thờ. 

Vị trí đặt bàn thờ ông địa ở đâu tốt?

Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật phẩm, bước tiếp theo chính là tìm vị trí đặt bàn thờ Ông Địa Thần Tài. Một số nguyên tắc quan trọng khi chọn vị trí:

  • Bàn thờ cần đặt ở vị trí thông thoáng, có tầm nhìn, đặt ở dưới đất và cố định ở một góc nhà. Nhiều người thường có thói quen đặt dưới chân cầu thang để tiết kiệm không gian nhưng đây là vị trí cấm kỵ khi đặt bàn thờ Ông Địa. Vì đây là vị trí u ám, chật hẹp, ẩm thấp. Do đó đặt bàn thờ vị trí này sẽ không đem lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ. 
  • Bàn thờ thường đặt ở hướng tốt, hợp mệnh gia chủ. Hoặc đặt có tầm nhìn quay ra cửa chính.
  • Phía sau lưng bàn thờ phải có bức tường để dựa vào. Bức tường phía sau không nên là tường nhà vệ sinh, phòng bếp. Tường phải phẳng, kín, không nên có cửa sổ sẽ thất thoát tài lộc. 
  • Không đặt bàn thờ Ông Địa Thần Tài ở những vị trí tối tăm, ẩm thấp sẽ ảnh hưởng đến tài vận.
  • Không đặt bàn thờ Thần Tài ở dưới tranh ảnh, quạt, điều hòa, loa âm thanh. Với nhà chung cư, không được đặt bàn thờ ở vị trí ống dẫn nước thải. 

Vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ chính là ngay tại cửa chính bước vào nhà là thấy được. Bàn thờ mở ra cửa chính 1 góc 90 độ. Đây là vị trí vượng lộc, chiêu tài, thích hợp nhất.

Đặt bàn thờ ở vị trí thông thoáng, hướng nhìn ra ngoài

Đặt bàn thờ ở vị trí thông thoáng, hướng nhìn ra ngoài

Bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng cách

Hoàn tất việc chọn vị trí đặt bàn thờ là coi như bạn đã thành công đến 50% trong cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy. Sau đó chỉ đơn giản là sắp xếp các vật phẩm thờ cúng lên bàn thờ. Tính từ hướng nhìn ở ngoài vào, chúng ta sẽ sắp xếp các vật phẩm như sau:

  • Bài vị: Đặt dựa vào vách sau của bàn thờ, ở trung tâm bàn thờ.
  • 3 chén gạo muối nước được đặt ở phía trước bài vị
  • Bên phải đặt tượng Thần Tài
  • Bên trái đặt tượng ông Địa
  • Bát hương đặt ở vị trí trung tâm của bàn thờ, phía trước 3 hũ muối gạo nước
  • Bên phải bát hương đặt lọ hoa
  • Bên trái bát hương đặt ông Cóc
  • Phía trước bát hương đặt 5 chén nước, xếp theo hình chữ thập
  • Phía ngoài cùng bên trái bàn thờ, đặt đĩa hoa quả.

Sơ đồ cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy

Sơ đồ cách bài trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy

Điều nên tránh khi bố trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài

Bài trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng cách không khó. Tuy nhiên để chiêu tài, hút lộc, mang lại nhiều may mắn, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không đặt bàn thờ Thần Tài ngay chính giữa cửa ra vào, hoặc bên ngoài cửa chính. Cũng không được đặt quá sát cửa vì nơi này là vị trí khí lưu động mạnh, sẽ không tốt và có thể thất thoát các nguồn năng lượng tích cực. 
  • Không đặt bàn thờ Ông Địa Thần Tài đối diện gương, hoặc ở những nơi ẩm thấp, thiếu sạch sẽ. 
  • Vách tường phía sau bàn thờ không nên có lỗ khoan, sẽ làm nguồn tiền thất thoát. Nếu bắt buộc phải khoan thì nên trám trét lại cho kín. 
  • Khi chọn vật phẩm trên bàn thờ Thần Tài, cần lựa chọn cẩn thận, thành tâm. “Người làm trời biết”, nếu bạn làm với sự lơ là, sơ sài, thì chắc chắn dù có cúng kiếng đủ phẩm lễ thế nào cũng khó có được lộc tài như ý. 
  • Tượng Ông Địa Thần Tài tuyệt đối không nên chọn mua tượng sứt mẻ, sẽ mất tài lộc. Nếu trong quá trình sử dụng tượng bị vỡ, hỏng thì gia chủ nên thay tượng mới để giúp việc phù trợ được hanh thông, không gian thờ cúng cũng trang trọng hơn.
  • Luôn đặt bàn thờ ông địa hướng ra ngoài theo hướng căn nhà, tuyệt đối không được quay vào trong.
  • 3 hũ gạo, muối nước cần được kiểm tra và châm đầy, không được để cạn. 
  • Khi thờ cúng, cần ăn mặc sạch sẽ, hành lễ trang nghiêm, tuyệt đối không được thờ cúng đồ ăn ôi thiu, hoa quả nát dập. 
  • Đèn thờ khi cúng nên là đèn dầu hoặc nến, hoặc đèn điện sáng cố định, không sử dụng loại sáng nhấp nháy sẽ làm mất lộc. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm

X